Web Optimization

Live Streaming tốc độ cao với Multi CDN trong VNIS

Fri Aug 05 2022
Live Streaming tốc độ cao với Multi CDN trong VNIS

Hướng dẫn cách tạo chương trình phát NHANH hoặc phát trực tiếp (Live Streaming) với Multi CDN, bạn có thể vận hành kênh và phân phối nội dung ở mọi nơi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về cách để tạo chương trình phát NHANH hoặc phát trực tiếp (Live Streaming) tốc độ cao với nhiều CDN (Multi CDN) trên toàn thế giới. Bạn có thể thiết lập và vận hành kênh của riêng mình cũng như phân phối kênh ở mọi nơi (bao gồm Trung Quốc).

Quản lý Multi CDN hỗ trợ Live Streaming tốc độ cao

VNIS cung cấp nền tảng quản lý Multi CDN trên toàn thế giới. Trong đó, lợi ích chính từ nền tảng này là dịch vụ phân phối nội dung (CDN) và dịch vụ phát trực tiếp (Live Streaming) vào thị trường toàn cầu (bao gồm Trung Quốc).

Nếu chỉ sử dụng một CDN thì không thể bao phủ toàn bộ thế giới với mật độ máy chủ ở khắp nơi. Vì thế, nền tảng của VNIS sẽ kết hợp các dịch vụ CDN trên thế giới để lấp đầy các điểm mù. VNIS làm được điều này là nhờ hệ thống giám sát thời gian thực (cứ mỗi 30 giây/ lần) để đưa ra các quyết định sử dụng CDN phù hợp.

VNIS giúp doanh nghiệp quản lý CDN phục vụ cho việc Live Streaming và truyền tải nội dung VOD (những video có thể lưu vào bộ nhớ cache). Bạn có thể tùy chọn độ trễ theo nhu cầu của doanh nghiệp mình. Đặc biệt, dù ở bất kỳ vị trí địa lý nào trên thế giới, VNIS cũng có các nút cạnh (edge nodes) gần nhất với người dùng cuối và theo dõi chất lượng truyền tải nội dung của các CDN trên thế giới. Doanh nghiệp có thể tùy chọn độ trễ, chi phí hoặc thiết lập các quy tắc định tuyến theo nhu cầu của riêng mình.

VNIS hỗ trợ quản trị viên đơn giản hóa mọi công việc

Nền tảng của VNIS giúp người quản trị có cái nhìn tổng quan về tài khoản trực tiếp; số lượng truy vấn DNS, số lượng lưu lượng truy cập, số lượng yêu cầu (request). Người quản trị có thể di chuột qua để xem hiệu suất của các CDN khác nhau. Bảng điều khiển phân tích trên VNIS cho biết số lưu lượng truy cập đến bộ nhớ cache so với số lưu lượng truy cập đến máy chủ gốc. VNIS cũng phân tích lưu lượng truy cập theo vị trí địa lý, quyết định định tuyến, hiệu suất và chi phí sử dụng CDN.

VNIS giúp các doanh nghiệp muốn tiếp cận dịch vụ của mình đến thị trường Trung Quốc. Hệ thống đã sử dụng các CDN có vị trí gần Trung Quốc để phân phối tất cả nội dung tới máy chủ của các Server CDN có sẵn bên trong đại lục.

Trong nền tảng của VNIS, bạn cũng có thể kích hoạt sử dụng dịch vụ CDN của Trung Quốc như Tencent và Alibaba chỉ với vài cú click chuột. Đặc biệt, khi sử dụng VNIS, bạn có thể được cấp giấy phép ICP [Nhà cung cấp nội dung Internet]. Bởi nếu bạn không có giấy phép ICP, bạn không thể phân phối nội dung vào Trung Quốc.

Tối ưu chi phí khi sử dụng nhiều CDN

Nền tảng của VNIS cho phép bạn có thể đo được quãng đường từ nút cạnh CDN (CDN Edge Node) đến khách hàng thực tế của mình bằng cách sử dụng JavaScript beacon. Ngoài ra, VNIS cũng hiển thị biểu đồ hiệu suất các CDN để bạn có thể nhìn thấy các CDN nào đang hoạt động tốt, CDN nào liên tục gặp sự cố, từ đó có kế hoạch sử dụng CDN phù hợp hơn.

Ngoài ra, nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra với mỗi CDN mà bạn kích hoạt trên nền tảng VNIS, thì Website hoặc ứng dụng của bạn vẫn hoạt động liên tục 100%. VNIS sẽ tự động chuyển đổi lưu lượng truy cập đến CDN khác có hiệu suất tốt hơn, để phục vụ nội dung chất lượng cao cho người dùng cuối.

VNIS có bảng giá công khai và hỗ trợ thanh toán linh hoạt cho doanh nghiệp. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm 1 giải pháp phù hợp để sử dụng và quản lý nhiều CDN cùng lúc cho dịch vụ Live Streaming của mình, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 24/7: (028) 7306 8789 hoặc email: contact@vnetwork.vn, các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tức thì.

Mục Lục

    Hãy để lại thông tin liên hệ, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

    [Tên] là trường bắt buộc
    [Email] là trường bắt buộc
    [Điện Thoại] là trường bắt buộc
    [Nội Dung Liên Hệ] là trường bắt buộc
    News All