Web Optimization

Multi-CDN giúp giảm thiểu rủi ro từ một CDN như thế nào?

Mon Sep 19 2022
Multi-CDN giúp giảm thiểu rủi ro từ một CDN như thế nào?

Cần phân phối nội dung Website đến user ở nhiều quốc gia? Multi CDN sẽ giúp giảm thiểu rủi ro thay vì chỉ sử dụng một CDN.

Nếu bạn cần phân phối nội dung Website hoặc ứng dụng đến user ở nhiều quốc gia bằng công nghệ CDN, thì giải pháp Multi CDN giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro tối đa khi sử dụng một CDN để tăng tốc Website.

Ngay cả khi bạn sử dụng dịch vụ CDN từ 1 nhà cung cấp nổi tiếng có mạng lưới CDN ở khắp thế giới cũng có khả năng gặp sự cố do lỗi CDN. Một mạng CDN duy nhất có thể không đủ để đảm bảo cho Website doanh nghiệp uptime 100%. Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên cân nhắc để sử dụng nhiều CDN (Multi CDN). Giải pháp này giúp Website đạt được hiệu suất cao và đảm bảo an toan trước mọi sự cố của bất kỳ nhà cung cấp CDN nào. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng Multi CDN cho Website hoặc ứng dụng.

Tại sao nên sử dụng Multi CDN?

1. Multi CDN giúp giảm thiểu rủi ro khi có sự cố từ bất kỳ CDN nào

Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng dịch vụ CDN để, thì việc chỉ dựa vào một nhà cung cấp là rất rủi ro. Ngay cả những nhà cung cấp hàng đầu đôi khi cũng gặp phải những lỗi lớn khiến website hoặc ứng dụng bị gián đoạn dịch vụ. Sử dụng Multi CDN cho phép khách hàng có thêm các CDN trong nhóm, sẵn sàng backup trong trường hợp xảy ra sự cố, do đó website của khách hàng luôn trong trạng thái uptime và sẵn sàng cho người dùng mọi lúc, mọi nơi.

2. Multi CDN giúp đảm bảo website luôn sẵn sàng ở mọi nơi

Khi sử dụng CDN, doanh nghiệp cần có các điểm hiện diện (PoPs) của mạng lưới CDN ở càng gần người dùng cuối càng tốt. Hãy tưởng tượng nếu doanh nghiệp sử dụng CDN ở Canada. Nhưng nếu công ty ra mắt sản phẩm ở Đông Âu, thì khả năng phân phối nội dung bằng CDN ở Đông Âu sẽ không tốt. Trong trường hợp này, giải pháp tốt nhất là tìm thêm 1 CDN có mạng lưới ở Đông Âu. Điều quan trọng hơn đó là làm sao để quản lý tốt nhiều CDN cùng lúc. Bạn có thể tham khảo VNIS - nền tảng quản lý nhiều CDN cùng lúc ở 1 nơi.

3. Multi CDN giúp tăng hiệu suất cho Website hiệu quả

Nếu bạn sử dụng Multi CDN, bạn sẽ có nhiều PoPs hơn, nhiều tuyến đường hơn và băng thông tốt hơn. Có nghĩa là tốc độ tải trang web của doanh nghiệp sẽ nhanh hơn rất nhiều. Điều này đặc biệt cần thiết khi có một lượng lớn lưu lượng truy cập vào trang web của tổ chức.

Một số nhà cung cấp CDN chuyên phục vụ cho truyền tải hình ảnh và video 'nặng', trong khi những nhà cung cấp khác lại chuyên phục vụ để truyền tải các nội dung động. Nếu sử dụng Multi CDN, doanh nghiệp có thể truyền tải nhiều loại nội dung khác nhau trên các mạng CDN khác nhau, từ đó kết hợp các lợi ích của chúng và tăng tốc cho website của mình hiệu quả.

4. Sử dụng Multi CDN giúp giảm chi phí CDN khi phân phối nội dung ở nhiều quốc gia

Các nhà cung cấp CDN khác nhau có thể có các mức giá CDN khác nhau. Ví dụ, một số CDN có giá tốt ở Mỹ, nhưng lại rất cao ở khu vực khác. Trong khi nhà cung cấp CDN khác thì ngược lại. Vì thế việc sử dụng Multi CDN khi cần phân phối nội dung ở nhiều quốc gia giúp doanh nghiệp tối ưu hơn rất nhiều về CDN phí sử dụng CDN.

Dùng thử dịch vụ Multi CDN

Nền tảng của VNIS tích hợp các công nghệ như: AI Load Balancing, RUM và Multi CDN (tập hợp hầu hết các CDN hàng đầu thế giới trên 1 nền tảng) với dung lượng chịu tải đến 2.600 Tbps, giúp website luôn hoạt động trước mọi cuộc tấn công.

Ngoài ra, trong nền tảng VNIS còn hệ thống tường lửa Cloud WAF được đặt tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới giúp chống lại các cuộc tấn công DDoS Layer 3/4/7 hiệu quả. Cloud WAF trên nền tảng VNIS có khả năng mở rộng hạ tầng trên toàn cầu, đảm bảo độ trễ tối thiểu và phạm vi phủ sóng lớn. Nếu lưu lượng truy cập website tăng đột biến, Cloud WAF sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng cloud cơ bản để nhanh chóng cô lập các điểm cuối khỏi các mối đe dọa.

Đăng ký dùng thử Multi CDN ngay hôm nay tại VNIS.VN.

VNIS chống DDoS Web/App/API toàn diện

Mục Lục

    Hãy để lại thông tin liên hệ, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

    [Tên] là trường bắt buộc
    [Email] là trường bắt buộc
    [Điện Thoại] là trường bắt buộc
    [Nội Dung Liên Hệ] là trường bắt buộc
    News All